Cách ăn bún chả Hà Nội đúng cách

Ngày đăng: 08/06/2024 00:06

Cách ăn bún chả Hà Nội đúng cách

Hành trình trải nghiệm và thưởng thức bún chả đúng cách, người Hà Thành xưa luôn bảo nhau rằng để bún chả ăn đúng điệu, phải ăn kèm rau sống như xà lách, rau mùi, tía tô, diếp cá và rau quế để tạo sự cân bằng hương vị, làm món ăn thêm đa dạng, đồng thời mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Trước khi ăn bún chả, bạn hãy cho thêm ít tỏi, quất và ớt cùng với ít nộm đu đủ trộn đều gia vị trong bát nước mắm chấm, điều này giúp cho hương vị được thấm đều, đảm bảo mỗi miếng thịt, chả và nước chấm thấm đều hương vị đặc trưng của gia vị.

Bún chả chấm và bún chả chan là 2 loại bún chả trong thường thức ẩm thực của người Hà Thành xưa , cùng tìm hiểu chi tiết thông tin bên dưới: 

  • Bún chả chấm cho người thích ăn theo kiểu truyền thống: Đây là cách ăn phổ biến của người thủ đô khi mà lấy từng sợi bún chấm từng miếng vào bát nước nắm chua ngọt ăn kèm theo rau sống ngon và giòn để tận hưởng hương vị độc đáo của nước mắm kết hợp với chả thịt.Cách ăn này sẽ rất phù hợp với những người thích hương vị cân đối hòa quyện với sự đa dạng trong hương vị. Đặc biệt, thịt miếng và băm kèm thịt nướng lá xương sông đều kẹp tre độc đáo, nướng trên than hoa , nâng cao giá trị và độ ngon của bún chả.

  • Bún chả chan với sự đặc biệt nằm ở thịt nướng nọng heo, được ví von như “thịt lợn Kobe” vậy. Cũng đủ hiểu nọng heo ngon đến chừng nào. Không phải ai cũng có thể mua được nọng heo bởi mỗi con lợn chỉ có khoảng 1 – 1,2kg thịt nọng. Kết hợp với nước dùng nóng hổi xì xụp được làm từ ng thức độc quyền nhà Ô , hứa hẹn sẽ đem lại hương vị khó quên cho thực khách. Rau và bún bên em đều nhập từ các vựa rau sạch, bún tươi hằng ngày không chất tạo trắng. Đảm bảo chuẩn Bún chả ngon và an toàn cho quý khách. Ngoài ra, tại Nhà Ô Bun Cha bạn còn có thể thưởng thức thêm các món ăn kèm hương vị khó quên như: Nem truyền thống, Nem cua bể, Bánh tôm Hồ Tây,... và tráng miệng bằng một ly trà ngô thanh mát.

Về BÚN CHẢ Ô BUN CHA 

Chuỗi nhà hàng bún chả ÔBUNCHA là cửa hàng theo phong cách truyền thống của đất Hà Nội. Thể hiện phong thái của sự chuẩn vị trong từng món ăn, mang đến cho thực khách sự trải nghiệm thuần chất Việt Nam.

Hương vị mà ÔBUNCHA mang tới chính là cái thuần nhất của từng miếng chả hòa vào với mùi nước chấm đặc vị, rắc nhẹ vào đó là mùi thơm của nẹp tre nướng trên bếp than hoa. Nó truyền thống, nhẹ nhàng khiến cho thực khách trở nên quen thuộc với ẩm thực VIệt Nam

Không gian lấy chủ đạo bằng gỗ cùng gốm Bát Tràng đã khơi dậy nét văn hóa đậm chất Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhà Ô đã sử dụng những mẹt tre đan theo truyền thống lâu đời của lịch sử khiến cho chất Việt càng trở nên quen thuộc với khách hàng.

Nhìn chung cả hai cách ăn đều đem lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo và ngon miệng, lựa chọn giữa bún chả chấm và bún chả chan thường phụ thuộc vào sở thích cá nhân và cảm nhận về hương vị riêng của mỗi người.Nếu bạn là một ngày có niềm đam mê và yêu thích với món bún chả, bạn có thể thử cả 2 cách trên, điều này chắc chắn giúp bạn có được trải nghiệm đa dạng trong cách ăn của món bún chả.

Cùng đến các chi nhánh của Nhà Ô Bun Cha để thưởng thức Bún chả chan nọng heo nướng than hoa thơm nức ngon tuyệt vời 

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top